Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

NGƯỜI ĐI


NGƯỜI ĐI

“Ra đi là chấp nhận rồi
Năng trưa ai biết mưa chiều ai hay!”
Mấy lời nghe nặng đắng cay
Nghe như tắt nắng nghe ray rức lòng

Hỏi ai còn hiểu ta không
Gió đông ta nhớ hạ trông tháng ngày
Bời lòng ta nặng tình ai
bây giờ người đã quay đi mất rồi

Tình yêu đắng tựa men cay
Men say ta ngủ tình say não lòng
Ông trời cũng lại bất công
Ông xui ta gặp cánh hồng quá cao

Nguyên Thanh


NGƯỜI BUỒN

Âm vang trong gió bao lời ấy
Tôi ngỡ tình yêu mãi còn đầy
Đâu hay hương nắng phai tình nhớ
Để rồi tình tôi chết nào hay

Bâng khuâng tôi nhớ mưa mùa ấy
Đứng lặng mà nghe gió lạnh đầy
Yêu em thương nhớ em nào biết
Nỗi buồn về hiu hắt giờ đây

Đêm nay nghe hắt hiu niềm nhớ
Tôi về đường khuya quá âm thầm
Bao nhiêu mơ ước đâu còn nữa
Chỉ còn sầu dâng kín hồn tôi

Nguyên Thanh


NGƯỜI SAY

Ta uống cho say cho thật say
Say cho nghiêng ngã đất nghiêng trời
Say cho quên mất người trong mộng
Quên mất ta rồi ta mới hay

Mây đã ngừng trôi ở cuối trời
Gió buồn không thổi hạ thôi rơi
Xa xa cuối biển trời mây nước
Tháng năm ta ngóng bóng xa vời

Ta bận trải mình trong nắng hạ
Tình xa xa lắm mộng càng xa
Ngã bóng nghiêng sầu không tiếng gọi
Hồn ta hoang vắng có chi bằng

Đêm nay ta uống cho say thật
Để quên cõi tạm mãi bâng khuâng
Đến lúc càng say ta càng nhớ
Nhớ em và nhớ kiếp phù vân


Nguyên Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét