Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

NHÁNH LAN RỪNG



NHÁNH LAN RỪNG

Một nhành Lan rừng nhiều năm ấp ủ
Đã nhạt dần thành màu nắng thu phai
Tôi nâng niu chăm sóc từng ngày
Trong sương sớm tối về, chiều muộn

Yêu nhành Lan như tình em trong trắng
Thường thì thầm “anh chỉ có em thôi”
Trước nhành lan tôi thường nói một lời:
“Chờ anh nhé chiều anh về tương hội”

Những buổi sáng mù sương nắng vội
Tôi đưa tay nâng nhẹ cánh Lan rừng:
“Em mãi là một màu tím thủy chung
Anh lưu giữ vào tim anh mãi mãi”

Đâu ai biết tôi đường dài gió bụi
Bao nắng mưa làm thay sắc nhành Lan
Tôi ngập ngừng nghe gió hạ sang
Nghe mông ước trong lòng tôi vỡ rạng

Và từ đây trời chiều không có nắng
Mưa triền miên đường vắng ngập tràn
Lũ cuốn trôi mất bóng nhành Lan
Tôi lặng bước… trời đang mưa nặng hạt…

Ngọc Duy Thanh
3/6/2013

1 nhận xét: