Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

TÌNH CHẾT


TÌNH CHẾT

Chỉ chờ đêm nay...
ngày may xa rồi
Chỉ còn đêm nay…
đừng ai trách ai!

Ngày mai hai đứa
cách hai phương trời
tiển nhau đêm này ...
rồi mai lẻ đôi...!
...!
Dòng đời tưởng đã êm trôi
ngờ đâu giông bão nổi lên rồi
giờ tôi quên hết chuyện xa xôi
thôi đành tiển biệt một lần thôi!
Ngày về đâu nữa cố nhân ơi
tình đã bay xa vĩnh biệt rồi
đã biết rằng yêu là đau khổ
mà tôi... trao cả trái tim rồi...!
...
Mai đây cách biệt đời trôi nổi
đừng trách nhau chi… lỡ mất rồi
có duyên gặp gỡ mà không nợ
có tiết thương gì cũng thế thôi
...
Tình nồng êm ấm mới hôm qua
xây giấc mơ yêu mộng một nhà
tôi nắm tay em về cuối ngõ
hẹn thề hai đứa đẹp mùa hoa
...
Bây giờ tình đã ... dần xa
tôi vẫn yêu em vẫn mặn mà
nhưng lòng tôi chết ... tình cũng chết!
mộng ước chung nhà... đã thật xa...!

Ngoc Duy Thanh
Đêm 10/8/2012…

ĐÀN VƯƠNG MỘT KHÚC NIỆM TỪ

Ta trở v góc nh
Vườ
n thơ xưa mưa sa
Giọ
t rơi dài tiếng nh
Long lanh mắ
t l nhòa

!
!
!


Ta trở về góc nhỏ
Nhặt từng giọt mưa sa
Gom lá vào góc nhớ
Kí ức xưa … phai nhòa ?

?
?
?

Ta trở về góc nhỏ
Ngồi bó gối mình ta
Bên trùng dương bọt trắng
Sóng vỗ cao … bóng nhòa !

!
!
!

Ta trở về góc nhỏ
Đàn lại bản Thu Ca
Rừng thơ mưa lả chả
Giọt đắng bờ mi … xa

!
!
!

Ta trở về góc nhỏ
Nhường lối chắn người qua
Cầu mong bên biển đợi
Đẹp duyên thắm mặn mà

.
.
.

Một mình ta bước nhỏ
Trên giảng đường Y Khoa
Học tập và làm việc
Phụng sự nhân loại mà

Người hãy vui lên nhé
Hạnh phúc trong tầm tay
Nhớ chi vần thơ dại …
Ngu ngơ kẻ u hoài

KHÚC NIỆM TỪ đàn lắng
Trầm điệp nhớ mong manh
Sương khuya rơi trắng vọng
Tiếng trầm bổng lặng thầm !

KHÚC NIỆM TỪ
10/8/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét