Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

EM CÓ NHẬN RA ANH
 
Em có nhận ra anh
nếu một ngày kia
mình gặp nhau giữa cuộc đời vội vã
giữa dòng người đang hối hả ngược xuôi
Nếu nhận ra anh, em nở nụ cười tươi
Hay bình thản như …người xa lạ?
 
Ngày tháng dần qua
mình cách nhau xa quá
Em vẫn miệt mài để đón tương lai
Còn anh thì đã dấn bước chông gai
đời hiện tại … cũng lắm phần vội vã
 
Em biết không
mỗi chúng ta một cảnh tình riêng em ạ!
mình gần nhau trong sâu thẩm tâm hồn
mình cách xa một khoảng trống không gian
thời gian có ...biết bao điều mầu nhiệm
 
Nếu mai có gặp!
mình chào nhau em nhé
hãy như quen… như biết đã lâu rồi
biết nhau rồi, cũng có lúc chơi vơi
lúc buồn…thương…hờn…sao không đợi…!
 
Mai nếu gặp, em nhận ra anh không nhỉ!?
 
Ngọc Duy Thanh
19/12/2012

5 nhận xét:

  1. Ai về nhặt hết lá rừng
    Cho thơ cất kĩ hương lừng thi ca

    Lá rừng bay vút ngàn xa
    Ta về nhặt lá kết hoa tặng nàng

    Trả lờiXóa
  2. Mai em về anh còn đứng đợi
    Hay đi rồi xa khuất đường mây
    Mai em về anh còn ngóng đường dài
    Hay đã chẳng bao giờ ... và mãi mãi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đợi em về chung lối mộng
      Nhừng tháng ngày anh mãi chờ trông
      Em về anh thỏa ước mong
      Mình xây lầu mộng tình nồng cho nhau

      Xóa
  3. Chiều nay thu về trong ái ngại
    Mưa giăng giăng tiếng nấc chảy dài
    Giọt thu buồn mặn trĩu mi cay
    Trùng dương hỡi ... mịt mù ... xa mãi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xa hôm nay để ngày mai gặp lại
      Em đừng buồn vì xa cách hôm nay
      Miển lòng ta còn nhau mãi nhừng này
      Khoảng cách ấy không tách rời ta được

      Xóa